DANH MỤC BÁO CHÍ PHÁT HÀNH QUÝ 2/2015

DANH MỤC BÁO CHÍ PHÁT HÀNH QUÝ 2/2015

BƯU ĐIỆN HUYỆN TÁNH LINH CÔNG BỐ DANH MỤC BÁO CHÍ PHÁT HÀNH QUÝ 2/2015 CHO QUÝ ĐỘC GIẢ. Giao báo đến tại địa chỉ khách hàng, kịp thời, nhanh chóng. Nhận đặt báo qua điện thoại. Quý khách có nhu cầu cần thiết, vui lòng xin liên hệ theo số điện thoại: 0623.880116 ; 0946 96 04 04.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Nhân dịp Xuân Ất Mùi 2015, Tanhlinh.vn xin kính chúc Quý độc giả một năm mới: An khang thịnh vượng, Vạn sự như ý.

THƯƠNG NHỚ CÁ ĐỒNG

THƯƠNG NHỚ CÁ ĐỒNG

Xách theo mỗi người một chiếc cần câu nhẹ hẫng và một lon trùn, Tường dẫn tôi ra sông Cát, con sông nhỏ như một dải lụa mỏng manh ai đó thả trên cánh đồng Lạc Tánh đang thắm xanh hơn sau mấy trận mưa mùa. Men theo bờ sông mọc đầy cây mai dương với những mũi gai sắc nhọn, chúng tôi tìm được một bãi cỏ lún phún xanh ngay sát rìa sông. Tường móc mồi thả xuống nước rồi buông cần, ngồi lấy thuốc ra hút. Tôi ngó đăm đăm theo chiếc phao bé tí đang dập duềnh trên mặt nước, kiên nhẫn và háo hức đợi chờ. Tường cười, anh cứ để cần xuống ngồi chơi một tí cho đỡ nóng ruột. Tôi không nói gì nhưng thầm nghĩ, chắc Tường không biết rằng tôi là tay sát cá một thời. Gì chứ chuyện câu cá thì chưa chắc Tường đã hơn tôi.

Mùa dế

Mùa dế

Chiều nay, những đám mây đen kéo về giăng kín bầu trời, cái nóng ngột ngạt khiến người ta cứ khao khát chờ đợi một cơn mưa đầu mùa. Đứng bên cửa sổ nhìn ra đống cỏ khô sạm nâu ngoài vườn, đột nhiên tôi nhớ đến mùa dế. Cứ mỗi khi trở trời, người có tuổi lại đau nhức mình mẩy. Chỉ có tôi là cứ hoài vô tâm như trẻ nhỏ, chỉ biết cảm nhận mỗi sự thay đổi của thời tiết để nhớ về những cuộc chơi ngày xửa ngày xưa.

Mùa ếch

Mùa ếch

Đang nắng nóng gay gắt, bỗng một chiều mây đen vần vũ, gió ràn rạt từng cơn ẩm ướt, sấm sét đùng đùng, đó là dấu hiệu bắt đầu của một muà ếch. Tánh Linh là một vùng đất trũng, và ếch là một trong những món đặc sản được nhiều người biết đến.

Tháng Giêng về

Tháng Giêng về

Tết nhẹ nhàng qua. Những ngày tháng Giêng lại về. Tháng Giêng, nghe sao mà thân thiết, mà gần gũi quá! Có lẽ vì là tháng đầu năm, tháng của bao ước mơ đổi mới, tháng để hiện thực hoá những dự định về một sự đổi thay trong đời, tháng của những điều hẹn ước…, nên càng đi qua nhiều mùa xuân, lại càng thấy lòng mình bâng khuâng khó tả mỗi độ tháng Giêng về.

ĐƯỜNG LÊN XỨ LẠNG

ĐƯỜNG LÊN XỨ LẠNG

Vào những ngày cuối năm này tôi lại có dịp lên Lạng Sơn cùng với những người bạn thân của lớp (cái tên lớp gần giống với mật danh của điệp viên 007 mà tôi đã có dịp giới thiệu với các bạn trong những chuyến đi trước, lớp A 118 thân yêu của chúng tôi)

Rừng mỗi ngày một xa

Rừng mỗi ngày một xa

Tánh Linh xưa và nay đã có nhiều thay đổi, có những thay đổi làm cho con người ta hạnh phúc, nhưng vẫn có những thay đổi làm cho người ta phải ngậm ngùi. Anh Hưng đã cho chúng ta trở về với tuổi thơ tươi đẹp bên những cánh rừng bạt ngàn, rừng bên hông nhà, rừng ở sau nhà, rừng ở trước nhà và cả rừng trong trái tim của chúng ta. Khi những thứ đẹp đẽ bên cạnh chúng ta mất đi, nó trở nên quý giá lạ thường, để mỗi khi nghĩ lại ta vẫn luôn tiếc thương về nó.....

Cây trái rừng xưa

Cây trái rừng xưa

Hồi nhỏ, thật tình tôi không dám nghĩ, sẽ đến một ngày người ta lại có thể triệt hạ rừng nhanh đến vậy. Gia đình tôi về Tánh Linh từ năm 1977. Hồi ấy, rừng vẫn còn là một thế lực của thiên nhiên nghìn đời, u tịch, thâm nghiêm và huyền bí. Con người có thể phá rừng làm rẫy, chặt cây làm nhà, truyền đời tác động đến rừng để tìm kiếm miếng ăn, nhưng rừng vẫn tái sinh mạnh mẽ, và đến khi con người gối mỏi chân chồn thì rừng lại tiến sát như muốn nuốt chửng ruộng rẫy, nuốt chửng con người.

CÁI RÉT ĐẦU TIÊN

CÁI RÉT ĐẦU TIÊN

Mới ngày nào Hà Nội đón chúng tôi bằng những giọt mưa không dứt, chiếc taxi chạy vào nội thành hiện ra trước mắt tràn ngập những điều mới lạ. Thủ tục đón tiếp và sự nhiệt tình của thầy cô Học viện tạo cảm giác an tâm hơn khi làm thủ tục nhập học, bốn anh em của huyện Tánh Linh ngỡ ngàng trước bao điều mới lạ diễn ra trước mắt. Chúng tôi làm quen với những câu như “vâng, cho em xin”, “mời các bác xơi”, “ngon phết”...

Nghìn năm gió thổi

Nghìn năm gió thổi

Tôi rất thích câu thơ của Đỗ Quang Vinh: “Thôi đừng thổi nữa gió ơi/ Đã tung khăn xoã mây trời – mẹ tôi…”, nhưng tôi lại rất yêu những cơn gió. Mà, phải đâu chỉ hây hẩy gió, rào rạt gió, vi vút gió mới yêu; ngay đến rờn rợn gió, hun hút gió, ào ạt gió, khi đã ở lại cùng quá khứ cũng đáng yêu lạ lùng.

Cà phê Katy Golf Phan Thiết

Cà phê Katy Golf Phan Thiết

Một quán cà phê lãng mạn kế bên sân Golf Phan Thiết dành cho bạn buổi sáng thứ 7.

Đồng chiều khói rạ

Đồng chiều khói rạ

Đã lâu lắm rồi mới lại được ngắm khói rạ vờn bay trên cánh đồng chiều. Trong hoàng hôn nhập nhoạng, những làn khói theo gió cuộn về cay xè đôi mắt. Những câu chuyện, những hình ảnh đã chìm sâu trong ký ức, bỗng chốc lại trỗi lên, lung linh sống động đến từng chi tiết nhỏ. Tôi như thấy ba tôi vai các cuốc, lê từng bước chân mệt nhoài từ trong đám khói bước ra. Tôi như nghe tiếng xe trâu lộc cộc trên mặt ruộng khô nẻ, tiếng bầy chim xao xác cả bờ tre, tiếng lũ gà con hốt hoảng cuối ngày…

Thương nhớ lũy tre làng

Thương nhớ lũy tre làng

Tôi sinh ra ở miền Trung, trong một ngôi làng mang đầy đủ những nét đặc trưng nhất của một ngôi làng Việt. Trước nhà sừng sững hàng cau, phía sau xanh rì khóm chuối, và cách chái bếp không xa là một cây rơm vàng ruộm nắng chiều. Tuy nhiên, trong ký ức tuổi thơ tôi, thân thuộc nhất lại là cây tre. Tre là loại cây ở đâu cũng cần, ở đâu cũng có. Tre mọc thành lũy bao bọc lấy xóm làng trông như một bức tường thành xanh ngắt. Tre xào xạc sau vườn, tre đu đưa trước ngõ, tre nghiêng mình soi bóng xuống ruộng lúa, mặt ao.

Thư Hà Nội

Thư Hà Nội

Trong những ngày qua, cả dân tộc dường như lặng đi trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những hình ảnh cảm động, những thước phim tư liệu quý giá càng làm cho sự tiếc thương Đại tướng thêm đằm sâu và day dứt mãi. Từ Hà Nội, Lê Thanh Hưng vừa gửi email về. Dù không đủ kiên nhẫn chen chân chờ đợi được vào viếng Đại tướng, nhưng câu chuyện về những con đường ngập tràn hoa và nước mắt của Lê Thanh Hưng gửi về cũng đủ để gợi lên trong lòng ta bao nhiêu cảm xúc mới mẻ. Tanhlinh.vn xin giới thiệu bức thư của Lê Thanh Hưng cùng bạn đọc để những mong tìm được sự chia sẻ và đồng cảm.

KHI ƯỚC MƠ ĐỦ LỚN...

KHI ƯỚC MƠ ĐỦ LỚN...

“Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp/ Giấc mơ con đè nát cuộc đời con”. Quả thật, “nếu ước mơ đủ lớn thì những điều còn lại chỉ là chuyện nhỏ”...

Trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh”

TỔNG KẾT CUỘC THI “VẺ ĐẸP TÁNH LINH” TRÊN TANHLINH.VN

Vậy là cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh” đã khép lại chỉ sau vẻn vẹn có một tháng. Do thời gian quá ngắn nên lượng bài gửi về cũng không nhiều, chưa thật sự thoả mãn được sự kỳ vọng của Ban tổ chức. Tuy nhiên, cái được của cuộc thi này là các tác phẩm gửi về tham dự có chất lượng khá tốt, đem đến cho độc giả nhiều thông tin bổ ích, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương Tánh Linh đến với đông đảo bạn đọc gần xa.

TÁNH LINH VÀ NHỮNG DÒNG SÔNG BẠC (the silver river)

TÁNH LINH VÀ NHỮNG DÒNG SÔNG BẠC (the silver river)

Đến thăm vùng đất Tánh Linh ngày nay, ta không khỏi ngỡ ngàng về sự thay đổi nhanh chóng, rõ nét của của một vùng đất có bề dày lịch sử, nhất là dấu ấn trong cuộc đấu tranh kháng chiến chống Mỹ. Với ruộng lúa phì nhiêu, theo quan sát có thể đánh giá nền sản xuất nông nghiệp của Tánh Linh đã có sự phát triển căn bản, trong đó thủy lợi đóng vai trò then chốt.

Cánh diều mơ ước

Cánh diều mơ ước

Tôi không có diễm phúc được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tánh Linh tươi đẹp của các bạn, chỉ một lần đi công tác ghé qua - bất chợt dừng lại cánh đồng ven đường khi bóng chiều đã ngả. Cảnh quê hương thanh bình êm ả rất quen thuộc hiện ra trước mắt tôi và tôi không thể bỏ qua khoảnh khắc ấy để đứng lại ngắm nhìn.

Ôi ! đẹp quá.

Cuộc thi vừa mới phát động đã có bài gởi dự thi, tanhlinh.vn rất cảm kích trước những tình cảm của các bạn dành cho quê hương. Xin giới thiệu ngay bài dự thi sớm nhất.

Thông báo cuộc thi vẻ đẹp Tánh Linh

Thông báo cuộc thi vẻ đẹp Tánh Linh

Để có thêm những bài viết, thơ ca, tranh ảnh bổ sung cho trang tanhlinh.vn, Ban Quản trị Website quyết định tổ chức cuộc thi ngắn hạn trên tanhlinh.vn

LỜI NGỎ

LỜI NGỎ

Tôi sinh ra và lớn lên ở Tánh Linh nên thích được ai đó gọi mình là người Tánh Linh, dân Tánh Linh bởi ngoài tên địa danh thông thường nó còn là niềm tự hào rất đổi thiêng liêng trong tôi.

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 25556

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 470593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15233615