MÍA CHÁY

MÍA CHÁY

Bạn đã có bao giờ biết đến hương vị của mía cháy chưa ? Chắc hẳn là chưa, tôi nghĩ thế, còn chúng tôi - những cựu học sinh trường vừa học vừa làm thời bao cấp ấy thì có lẽ suốt đời cũng không bao giờ quên “mía cháy”. Mùi thơm của mía cháy gợi lại biết bao kỹ niệm của một thời cơ cực vừa học vừa làm; Vị ngọt của mía cháy không chỉ là vị ngọt của đường, nó là vị ngọt kết tinh từ những năm tháng gian khổ mà đầy ắp tiếng cười, niềm vui.

Khu du lịch Thác Bà (Tánh Linh): Chuẩn bị đón khách du xuân

Khu du lịch Thác Bà (Tánh Linh): Chuẩn bị đón khách du xuân

Để thu hút, phục vụ du khách tốt hơn trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Khu du lịch Thác Bà đã lên kế hoạch chỉnh trang cho KDL đẹp hơn.

THÍ SINH VÕ NGUYỄN HOÀNG VIỆT TỈNH BÌNH THUẬN ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI KHU VỰC III - 2019

THÍ SINH VÕ NGUYỄN HOÀNG VIỆT TỈNH BÌNH THUẬN ĐẠT GIẢI NHẤT CUỘC THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI KHU VỰC III - 2019

Tối ngày 07/12/2019, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ bế mạc và trao giải Hội thi Báo cáo viên giỏi khu vực III - năm 2019. Thí sinh Võ Nguyễn Hoàng Việt đoàn Bình Thuận đạt giải nhất.

THỊ TRẤN LẠC TÁNH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2019

THỊ TRẤN LẠC TÁNH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2019

Nhằm tạo điều kiện cho các báo cáo viên cơ sở được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa những báo cáo viên lâu năm, có kinh nghiệm với lớp cán bộ đảng viên trẻ, kế cận, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác tuyên truyền miệng; Ngày 09/9/2019, tại hội trường lớn của thị trấn - Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh đã tổ chức cuộc thi Báo cáo viên giỏi năm 2019.

DẾ CƠM MÙA NƯỚC LŨ

DẾ CƠM MÙA NƯỚC LŨ

Lúc còn nhỏ, gia đình tôi sinh sống tại Huy Khiêm – Hoài Đức (nay là huyện Tánh Linh, Bình Thuận). Nhà lợp tranh, nền đắp bằng đất thịt, mỗi lần mưa dầm quanh nhà ngập nước, chỉ còn cái nền nhà là hơi cao ráo. Hang dế cơm bên ngoài bị ngập, chúng tìm lối thoát, và cái nền nhà chính là chỗ để chúng trú thân. Anh em tôi cứ rọi đèn soi từng ngóc ngách, thấy con nào bắt con đó. Chỉ quanh cái nền nhà thôi mà vui nhớ đời. Được vài con hai anh em xuống bếp nướng chấm muối. Dế cơm là cách gọi của người dân Quảng, loại dế này con to nhất bằng ngón tay cái người lớn. Mình dế màu nâu bóng. Những chú dế non có đôi cánh ngắn cũn để lộ thân hình tròn vo.

THƯƠNG NHỚ RỪNG ƯƠI

THƯƠNG NHỚ RỪNG ƯƠI

BT- Có gì mà nôn nao đến vậy? Tôi nhủ thầm khi xe chạm vào chân đèo Tà Pứa, cũng như hình dung ra cảnh sẽ gặp lại vài người quen biết chỉ sau mươi phút nữa.

Chuyện xưa về địa danh Lạc Tánh

Chuyện xưa về địa danh Lạc Tánh

Lạc Tánh là trung tâm kinh tế - chính trị của huyện Tánh Linh. Vùng đất này được hình thành từ thời nhà Nguyễn, trong giai đoạn thực dân Pháp xâm lược nước ta. Ở góc nhìn lịch sử, Lạc Tánh cũng chính là cái nôi của huyện Tánh Linh, gắn liền với những đợt di dân của người tứ xứ, đến đây tìm nơi lập nghiệp.

Cà phê phố núi

Cà phê phố núi

Khi một ngày qua đi, khắp nơi hoàng hôn buông xuống, nhưng không biết có nơi đâu hoàng hôn đẹp như ở phố núi này không? Mặt trời đang chói gắt, thoắt đã dịu lại, hào phóng quét một dải màu lên những áng mây bàng bạc. Trong những xóm nhà nấp dưới rặng tre ven cánh đồng dịu mát, không biết ai đó còn nấu rơm nấu củi, chậm rãi gửi lên bầu trời xanh lam một tia khói mong manh. Những đàn chim vừa bay vừa gọi nhau xao xác. Bóng tối từ trong các ngôi nhà, từ dưới những rặng cây, và từ cả những vầng mây vừa mới đây vẫn còn phô sắc trắng tinh tươm dưới ánh mặt trời, lặng lẽ bò ra để chiếm lĩnh không gian. Hoàng hôn phố núi bình yên và đẹp lạ lùng.

VE SẦU NON MÙA HÈ

VE SẦU NON MÙA HÈ

Sẽ có một ngày bước chân tha phương mỏi mệt, hãy về với quê hương, tìm về tuổi thơ nghe lắng đọng lòng mình cùng với những thanh âm miền thôn dã… đó cũng là liệu pháp để giảm stress.

ĐÊM ĐA MI

ĐÊM ĐA MI

Bạn ơi, nếu thiên đường là có thật thì có lẽ nơi chúng tôi đang trú ngụ ắt hẳn là nơi tiếp giáp với thiên đường. Nơi đó là Đa Mi - một vẻ đẹp Tánh Linh!

LỄ HỘI KỲ YÊN Ở LẠC TÁNH

LỄ HỘI KỲ YÊN Ở LẠC TÁNH

Chỉ còn vài hôm nữa là đến rằm tháng hai, Lạc Tánh quê tôi lại rộn ràng với lễ hội Kỳ yên, tanhlinh.vn xin giới thiệu với cùng các bạn đôi nét về lễ hội này.

Ngày hội.

Ngày hội.

Một số hình ảnh ngày hội ở Tánh Linh.

HOÀI NIỆM MÙA GẶT

HOÀI NIỆM MÙA GẶT

Mùa gặt đi qua - cánh đồng trơ lại cuống rạ. Những chiếc xe tải lại trùm kín bạt ngất nghễu chở rơm đi. Tôi tiếc cái cảm giác ngây ngây - buồn buồn khi ngập trong làn khói đốt đồng thuở nào.

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 37694

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 460636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15223658