CƠ HỘI MỚI DÀNH CHO BIỂN LẠC

Thứ sáu - 07/03/2014 17:12
CƠ HỘI MỚI DÀNH CHO BIỂN LẠC

CƠ HỘI MỚI DÀNH CHO BIỂN LẠC

Hồ Biển Lạc rộng hơn 1.000 ha. Đến mùa nước nổi, diện tích mặt nước rộng ra gấp 3 lần bình thường. Diện tích mặt nước rộng, Biển Lạc trở thành địa điểm thuận lợi cho người dân địa phương đánh bắt cá. Trên lòng hồ lúc nào cũng có người giăng lưới, giăng câu. Hồ Biển Lạc cũng giống như các hồ nước lớn khác. Trên hồ có nhiều lồng bè nuôi cá. Đó là cách thức để người dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Một khi nguồn cá cạn kiệt, người ta nghĩ ra cách nuôi cá dưới lồng bè. Những mái nhà xanh nổi lên mặt nước trông thật lạ.... Mỗi thời khắc trôi qua, Biển Lạc thay đổi một màu áo mới. Ánh hoàng hôn buông xuống tô điểm thêm vẻ hoang sơ cho nó. Nếu như con người biết quý trọng và gìn giữ những cánh rừng nguyên sinh, có lẽ Biển Lạc bây giờ sẽ hấp dẫn hơn những gì hiện có. Đường vành đai gắn với đê bao của hồ và Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân nếu được đầu tư sẽ là một điểm khởi đầu cho những dự án du lịch sinh thái, dã ngoại trong khu vực.


Hồ Biển Lạc rộng hơn 1.000 ha. Đến mùa nước nổi, diện tích mặt nước rộng ra gấp 3 lần bình thường. Diện tích mặt nước rộng, Biển Lạc trở thành địa điểm thuận lợi cho người dân địa phương đánh bắt cá. Trên lòng hồ lúc nào cũng có người giăng lưới, giăng câu. Hồ Biển Lạc cũng giống như các hồ nước lớn khác. Trên hồ có nhiều lồng bè nuôi cá. Đó là cách thức để người dân lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Một khi nguồn cá cạn kiệt, người ta nghĩ ra cách nuôi cá dưới lồng bè. Những mái nhà xanh nổi lên mặt nước trông thật lạ.... 



Mỗi thời khắc trôi qua, Biển Lạc thay đổi một màu áo mới. Ánh hoàng hôn buông xuống tô điểm thêm vẻ hoang sơ cho nó. Nếu như con người biết quý trọng và gìn giữ những cánh rừng nguyên sinh, có lẽ Biển Lạc bây giờ sẽ hấp dẫn hơn những gì hiện có. Đường vành đai gắn với đê bao của hồ và Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân nếu được đầu tư sẽ là một điểm khởi đầu cho những dự án du lịch sinh thái, dã ngoại trong khu vực.
 















tanhlinh.vn

Tác giả bài viết: tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Cư - 08/04/2014 20:56
Chào!
Cho em hỏi tí?
Hiện tại Hồ BL này đã có nhà đầu tư quy hoạch xây dựng các công trình gì chưa? Như là DLST, hay kênh tiếp nhận nguồn nước từ công trình dự án xây dựng đập thủy điện...?
Thân!
NH - 10/03/2014 08:29
Mình cũng nghĩ như HVK, còn đây là thông tin dành cho bạn đọc tanhlinh.vn: Người đang chỉ tay trên bản đồ (ảnh trên) chính là HVK đấy !
HVK - 08/03/2014 12:59
BIỂN LẠC như nàng công chúa lọ lem ngủ quên giữa thung lũng núi non này, một ngày kia tỉnh thức sẽ làm lòng người thổn thức, xao xuyến tìm về
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 21441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 466478

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15229500