XIN ĐỘC GIẢ CHO Ý KIẾN ĐỐI VỚI LOGO GẠO TÁNH LINH

Thứ ba - 23/09/2014 10:44
XIN ĐỘC GIẢ CHO Ý KIẾN ĐỐI VỚI LOGO GẠO TÁNH LINH

XIN ĐỘC GIẢ CHO Ý KIẾN ĐỐI VỚI LOGO GẠO TÁNH LINH

Nhằm xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao của huyện Tánh Linh, từng bước quảng bá hình ảnh về gạo có chất lượng của huyện với thị trường trong nước và quốc tế góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu nhập cho người nông dân, thực hiện thắng lợi Chương trình trọng tâm của Huyện ủy. Tanhlinh.vn cũng đề xuất 3 mẫu thiết kế để độc giả tanhlinh.vn cho ý kiến và hoàn thiện dần mẫu thiết kế LOGO gạo Tánh Linh.
      Nhằm xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao của huyện Tánh Linh, từng bước quảng bá hình ảnh về gạo có chất lượng của huyện với thị trường trong nước và quốc tế góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu nhập cho người nông dân, thực hiện thắng lợi Chương trình trọng tâm của Huyện ủy.  Với tiêu chí thiết kế đơn giản, dễ nhớ, dễ in ấn và điêu khắc Tanhlinh.vn cũng đề xuất 3 mẫu thiết kế để độc giả tanhlinh.vn cho ý kiến và hoàn thiện dần mẫu thiết kế LOGO gạo Tánh Linh.
      Logo 1: Lấy ý tưởng từ hạt gạo vàng, lồng ghép chữ Tánh Linh vào trong hạt gạo vàng. Chữ Tánh Linh được viết tắt thành chứ TL, màu xanh của cánh đồng lúa. Hạt gạo được đẩy cao một góc 30 độ muốn thể hiện sự đi lên. Phía dưới là chứ gạo tánh linh đi lên, ôm trọn hạt gạo.


Logo 2: Ý tưởng từ cây lúa trĩu cành, dùng cây lúa làm biểu tượng cho dòng chứ Gạo Tánh Linh. Cả dòng chữ là logo cho thương hiệu gạo tánh linh. Tông màu chủ đạo vẫn là màu xanh và vàng.

Logo 3: Là đơn giản lại logo 1, cùng ý tưởng với logo 1.




Tác giả bài viết: tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyễn Văn Thành - 04/05/2016 13:49
Tôi không thích logo nào cả, nó chưa toát lên được đặc điểm của gạo, nói cung chẳng có gì có thể gọi là logo, tất cả chỉ dừng lại ở icon
Hội Văn Khoa - 01/10/2014 10:18
Đính chính và thêm: Ý tôi muốn nói đến việc sửa đổi logo 3 (chữ TL, bông lúa, hạt gạo).
Hội Văn Khoa - 01/10/2014 10:11
Một ý tưởng hay!

Tuy nhiên, trên tinh thần xây dựng, tôi xét thấy: Ngoài hình dáng ê-líp của hạt gạo ra, có lẽ người xem không nghĩ đó là hạt gạo. Người ta có thể đề cao, tôn vinh hạt gạo là "hạt vàng", nhưng rõ ràng màu vàng không phải là màu đặc trưng của hạt gạo. Ảnh khác, sự cách điệu về cái bông lúa kia cũng không mấy thuyết phục. Nếu cách điệu hạt gạo là "hạt vàng" (và mang màu vàng), thì ít ra những chi tiết khác cũng phải chuyển tải được bản chất nó là GẠO chứ không phải cái gì khác.

Tôi không vẽ được, chỉ xin đề xuất: Ở hình ảnh hai, lấy chữ TL, kéo dài chữ L hình vòng cung ôm lấy hình ảnh "hạt gạo" (chứ không để chữ TL nằm lọt thỏm trong hạt gạo) và kéo cong chữ T (đầu chữ T hình vòng cung ôm hạt gạo từ trên xuống). Như vậy chữ TL cách điệu sẽ tạo thành hình trái tim ôm lấy hạt gạo. Nghĩa là Tánh Linh có gạo và hạt gạo như là một phần trong trái tim của nông nghiệp Tánh Linh. Điều này khác với nguyên mẫu (chữ TL nằm lọt thỏm trong hạt gạo), khiến người ta có thể liên tưởng rằng Tánh Linh chỉ có gạo mà thôi (như trước đây người ta nghĩ Tánh Linh chỉ có Voi mà thôi). Mặt khác, nên để "hạt gạo" có hai màu: viền ngoài trắng trong và nhân hạt gạo trắng đục. Còn chữ TL (hình trái tim ôm lấy hạt gạo) có màu xanh lá mạ. Vẫn giữ lại bông lúa vàng kia. Như vậy, biểu tượng về hạt gạo của Tánh Linh sẽ chuyển tải được nhiều thông điệp có ý nghĩa cả về hình tượng lẫn thực tiễn hơn: chữ TL uốn cong hình trái tim (không gian mở, hở, trái tim không khép kín, chỉ là cách điệu hình tượng trái tim thôi) ôm lấy hạt gạo, có bông lúa vàng (có thể lấy bông lúa như hình vẽ, nhưng tạo thêm nhiều hạt hơn: hình chuỗi hạt nặng trĩu, cong), hạt gạo có màu trắng (trong và đục) nguyên thuỷ, màu xanh lá mạ của chữ TL, như một chu kỳ khép kín từ mầu xanh của hạt lúa nảy mầm đến bông lúa vàng (tượng trưng cho mùa mạng bội thu) và kết quả cuối cùng là hạt gạo ở xứ Tánh Linh.

Tôi diễn tả như vậy không biết có toát lên được ý tưởng của mình không? Xin mạo muội đề xuất với những người có "thẩm quyền" xem xét vậy.
thảo dân - 25/09/2014 19:49
tôi chưa thích logo nào cả, logo 1 và 3 nhìn hạt gạo giống viên thuốc quá
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 67

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 65


Hôm nayHôm nay : 5144

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 790149

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15553171