ĐOẠI BÁNH CANH CHIỀU MƯA…

ĐOẠI BÁNH CANH CHIỀU MƯA…

Đà Nẵng ra, xe dừng nghỉ ở bến đò Cầu Hai, Thừa Lưu chi đó không nhớ nữa, chờ đón thêm khách lên Huế cho luôn. Xuống xe lang thang mần điếu thuốc. Nhìn thấy mệ mệt mỏi bên gánh bánh canh còn hơn nữa mà trời đã về chiều, mưa rề rề...

Mùa bung

Mùa bung

Bây giờ đã là tháng 8, tháng của những cơn mưa trắng trời, tháng của một thuở phải thon thót đứng nhìn cánh đồng mở toang ra để đón những cợn lũ tràn về. Ngày trước, cứ vào tháng này, chiều chiều tôi vẫn thường hay gặp một toán người gánh bung ra sông đặt cá, và sáng hôm sau lại kĩu kịt gánh về. Họ lầm lũi bước, hầu như chẳng nói chuyện với nhau bao giờ.

TÔI SẼ….

TÔI SẼ….

Tôi nhớ không biết bao lần, và lần nào nỗi nhớ cũng buồn. Lần nào, tôi cũng nghĩ rằng anh giống cây thông bên ngoài kia, hình dáng vẫn thế mà không vi vu hát giữa trời nữa. Chỉ còn in hình bóng thẩm buồn vô hạn của mình lên bầu trời. Một buổi sáng ngồi cà phê cùng nhau, chị chủ quán nhìn một vóc dáng đồ sộ rồi hỏi, đây có phải là anh T?

Ký sự của Lê Thanh Hưng: MIỀN TRUNG CỦA TÔI (kỳ 3)

Ký sự của Lê Thanh Hưng: MIỀN TRUNG CỦA TÔI (kỳ 3)

Chúng tôi thắp hương cho các chị bằng hoa cúc trắng, lễ vật tặng mỗi chị là một bộ nón lá, gương, lược và một nắm bồ kết. Những món quà sao quá đơn sơ, giản dị mà lại là niềm khát khao của các chị thời bom đạn.

Ký sự của Lê Thanh Hưng: MIỀN TRUNG CỦA TÔI (kỳ 2)

Ký sự của Lê Thanh Hưng: MIỀN TRUNG CỦA TÔI (kỳ 2)

Nghĩa trang Trường Sơn - nơi tưởng niệm, tôn vinh những người con thân yêu của tổ quốc đã anh dũng hy sinh xương máu của mình trên các nẻo đường Trường Sơn vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Kỷ niệm Miền Trung

Ký sự của Lê Thanh Hưng: MIỀN TRUNG CỦA TÔI (kỳ 1)

Miền Trung của tôi là nơi ẩn chứa nhiều huyền thoại mà mình phải tìm hiểu và khám phá.

TÁNH LINH VÀ NHỮNG CUỘC HỘI NGỘ

TÁNH LINH VÀ NHỮNG CUỘC HỘI NGỘ

Điều gì đã làm nên một diện mạo của Tánh Linh hôm nay, điều gì đã làm mình gắn bó với Tánh Linh đến vậy. Phải chăng trong cái khó, cái khổ tất cả đã chung lòng xây dựng nên và cái tình cũng từ ấy mà nảy nở, mà gắn kết với nhau.

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 21748

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 648501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16292741