TÁNH LINH QUYẾT TÂM TẠO CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ VÀ TOÀN DIỆN TRONG NĂM 2013

Thứ ba - 19/02/2013 21:21
Huyện Tánh Linh

Huyện Tánh Linh

Năm 2012 tình hình kinh tế xã hội huyện Tánh Linh tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển, nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, nổi bật là thu ngân sách đã vượt ngưỡng hai con số, đến cuối ngày 31/12/2012 toàn huyện thu đạt 106 tỷ bằng 106 % chỉ tiêu.
Ngành nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi tổng sản lượng lương thực tiếp tục tăng cao, đạt 168.800 tấn bằng 102,3% kế hoạch, trong đó có một phần lớn sản lượng lúa từ cánh đồng mẫu lớn và lúa chất lượng cao. Diện tích cao su tăng nhanh, năm 2012 tăng hơn 1.000 héc ta đưa tổng diện tích cao su toàn huyện lên 18.875 héc ta. Diện tích cao su cho thu hoạch là 8.615 héc ta với năng suất bình quân đạt 19 tạ mủ/héc ta, sản lượng 16.400 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt trên 200 tỷ đồng; giá trị khối lượng xây dựng cơ bản thực hiện được trên 158 tỷ đồng…
Những kết quả đạt được của năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để huyện nhà thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2013. Theo dự báo, năm 2013 sẽ là một năm cực kỳ khó khăn, phức tạp khi nền kinh tế thế giới vẫn chưa hồi phục, cả nước vẫn còn bội chi ngân sách, lại thêm nhiều vấn đề xã hội mới phát sinh. Trong bối cảnh đó, năm 2013 lại được xác định là năm bản lề của cả giai đoạn 2011 - 2015, nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013 thì sẽ khó có thể thực hiện nổi kế hoạch 5 năm. Do vậy, cùng với việc tập trung hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Tánh Linh hướng đến 03 mục tiêu chính đó là: tăng trưởng kinh tế; an sinh xã hội và an ninh trật tự. Kinh tế phải tăng trưởng cao hơn, bền vững hơn; an sinh xã hội phải thực hiện tốt hơn; trật tự an toàn xã hội phải được đảm bảo tốt hơn.
Để thực hiện được 03 mục tiêu cốt lõi này, nhiều giải pháp được đặt ra nhưng tựu trung là phải quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy triển khai các dự án đã được chấp thuận đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tiếp tục giải quyết đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, tích cực triển khai các biện pháp đẩy lùi tai nạn giao thông và các loại tội phạm. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình trọng tâm gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành, phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Năm 2013 - năm bản lề mang tính chất quyết định cho cả giai đoạn nên phải tạo cho được một sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Tăng cường quản lý về trật tự đô thị, an ninh nông thôn, an toàn giao thông; phải kiên quyết trấn áp tội phạm, xử lý tốt các vấn đề về an ninh trật tự đảm bảo cuộc sống an bình cho nhân dân. Tiềm năng đất đai và nguồn nhân lực luôn là thế mạnh của Tánh Linh, dựa vào nông nghiệp để phát triển công nghiệp - dịch vụ là hướng đi hợp lý để giữ ổn định, phát triển bền vững cho một huyện nông nghiệp miền núi như chúng ta./.

Tác giả bài viết: Nam Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
kienlangthang - 26/02/2013 19:29
Hy vọng những làn gió mới sẽ đem về cho Tánh Linh nhiều thay đổi tốt hơn, đẹp hơn.
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 89


Hôm nayHôm nay : 13103

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 550244

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16194484