Tường đá trang trí

Chủ nhật - 27/04/2014 23:02
Tường đá trang trí

Tường đá trang trí

Hiện nay chúng ta bắt gặp rất nhiều loại Tường đá trang trí cho ngôi nhà, sân vườn. Tường đá làm cho chúng ta cảm thấy được sự mộc mạc, chắc chắn và rất tự nhiên. Có rất nhiều phương pháp để trang trí tường đá. Tanhlinh.vn sẽ giới thiệu 2 phương pháp cơ bản để trang trí một bức tường bằng đá:


     Hiện nay chúng ta bắt gặp rất nhiều loại Tường đá trang trí cho ngôi nhà, sân vườn. Tường đá làm cho chúng ta cảm thấy được sự mộc mạc, chắc chắn và rất tự nhiên. Có rất nhiều phương pháp để trang trí tường đá. Tanhlinh.vn sẽ giới thiệu 2 phương pháp cơ bản để trang trí một bức tường bằng đá:

     Dán đá sản xuất sẵn:

     Trên thị trường, có rất nhiều loại đá được sản xuất hàng loạt và bán ra. Muốn đưa một chút mộc mạc của thiên nhiên vào ngôi nhà mình, chúng ta có thể mua đá tại các cửa hàng vật liệu xây dựng về dán.

     Chúng ta dán đá, mục đích làm 1 bức tường nền cho vật dụng hoặc cây cối phía trước. Cho nên khi dán đá loại này, chúng ta cần chú ý những điều sau đây:

     - Nên dán đồng nhất 1 loại đá có màu sắc tương đồng với nội thất hoặc khung cảnh xung quanh. Dễ nhất là tông xuyệt tông với nội thất và khung cảnh.
 

     - Khi dán nhiều hơn 2 loại đá trở lên, nên có sự tư vấn màu sắc và chất liệu đá của kiến trúc sư hoặc người có chuyên môn về lĩnh vực này. Vì khi dán nhiều loại đá lên 1 bức tường, rất dễ bị rối và đối chọi nhau về màu sắc và chất liệu.
 



     - Chỉ khi có nghệ nhân chuyên về hội họa, kiến trúc tư vấn thì chúng ta mới cho dán đá thành 1 bức tranh. Vì nếu không có chuyên môn, bức tường đá của chúng ta sẽ là 1 tác phẩm tồi, không đẹp về hình thức lẫn ý nghĩa.
 


Một tác phẩm đẹp được làm bằng đá dán tường





Tường đá chẻ(được bán ở thị trường)


Thợ xây đang xếp đá lên


Đá được sản xuất sẵn tại Bà Rịa, có nhiều kích cở khác nhau gồm 10x20cm, 15x15cm, 15x30cm, 30x60cm, 30x30cm, nhưng dày khoảng 5cm-6cm 1 viên. Và chúng ta có thể đặt kích thước theo yêu cầu.

     Dán đá tự nhiên:

     Tánh Linh chúng ta có rất nhiều loại đá tự nhiên có sẵn, chúng ta có thể thuê nhân công nhặt chúng về và dán. Tất cả những người có đam mê và yêu thích đều có thể làm 1 bức tường đá tuyệt đẹp cho riêng mình. Có thể là 1 góc vườn xinh xắn với 1 thác nước dễ thương thơ mộng. Mà cũng có thể là 1 bức tường trong nhà của chúng ta.

     Chúng ta dán loại đá này cần chú ý những điều như sau:

     - Cần chú ý mạch hồ thiệt kỹ, tốt nhất là không cho thấy vữa xi măng không xì ra ngoài, sau khi dán xong ta thấy đường kẽ sâu vào phía trong.

     - Nếu đá to quá, ta nên chừa râu sắt từ tường ra làm cho bức tường trở nên chắc chắn hơn.


Tường trước nhà được ốp đá suối tự nhiên, có rất nhiều ở Tánh Linh


Một góc lavabo rửa mặt, với tường được ốp đá, tạo cảm giác thiên nhiên được đưa vào nhà. Đá loại này chúng ta có thể nhặt ở những chỗ đục đá chẻ.


Tường đá được bố trí với cây thằn lằn leo lên, tạo cảm giác tự nhiên


Thợ xây đang dán đá, một công việc rất công phu và cần sự kiên nhẫn của người thợ.


Rọ sắt được bỏ đá 4x6 vào và ốp vào tường.


Và được sử dụng cả trong nội thất.

 

Thợ xây đang thi công tường đá cuội loại lớn.


Đá và dây leo, tạo cảm giác tự nhiên hoang sơ.


Cầu thang ngoài trời được ốp đá cuội


 Một góc thiên nhiên


Giếng trời

Tác giả bài viết: Huy Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 84

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 27882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15550225