M11 House

Thứ hai - 23/06/2014 09:02
M11 House

M11 House

M11 House nằm ở Quận Thủ Đức, được thiết kế bởi A21 Studio, nhóm thiết kế của các kiến trúc sư trẻ người Việt Nam.


M11 House nằm ở Quận Thủ Đức, được thiết kế bởi A21 Studio, nhóm thiết kế của các kiến trúc sư trẻ người Việt Nam.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung. Từ hình thức bên ngoài, kiến trúc sư đã sử dụng những đường thẳng mạnh mẽ, khỏe khoắn làm chủ đạo.

Tác giả tôn sùng chất liệu, từ cửa cổng tác giả đã khoe tính chất vật liệu rõ ràng, những tấm sắt hàn với nhau để màu rỉ sét của sắt. Tường rào tác giả đã để trần gạch block, xây cẩn thận, mạch hồ thẳng và được sắp đặt tỉ mỉ (khi xây xong phải có 1 người phụ rửa sạch xi măng bám bên ngoài gạch xây, chứ không thì sẽ xấu lắm).

Tới phần ngôi nhà, tác giả dùng đường thẳng đứng làm chính, những đường thẳng ngang của lam nắng làm phụ, khối trước thấp ăn vào khối sau cao hơn, 2 ngôn ngữ ấy tôn nhau lên làm cho ngôi nhà tuy đơn giản về hình khối nhưng tạo cảm giác mạnh mẽ khỏe khoắn. Hệ thống lam nắng vừa có công năng che nắng giải nhiệt cho ngôi nhà, vừa có tác dụng trang trí, tạo cho ngôi nhà có một ngôn ngữ đồng nhất, không bị các ô cửa bên trong làm mất đi tỉ lệ của mặt đứng ngôi nhà.

Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản, vẫn tôn sùng chất liệu, sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ, kính, xi măng để trần. Tác giả dùng thủ pháp tương phản để nhấn mạnh yếu tố chất liệu lên. Nội thất ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở. Tác giả khéo léo đặt những khoảng giếng trời rộng làm cho không gian nội thất và ngoại thất xen lẫn nhau. Kết thúc của mắt nhìn được đặt cây xanh, làm cho mắt người ta dịu đi, không cảm thấy bức bối. Các bộ sofa được làm đơn giản, để nguyên thớt gỗ và đặt nệm lên trên làm cho bộ ghế vừa mộc mạc mà vừa bề thế, nhưng không kém phần hiện đại. Vì không gian mở nên khi trần nhà không cao nhưng vẫn cảm thấy thoáng đãng.





 

Khu vực ăn và phòng khách không cách biệt nhau, có thể hòa lẫn vào nhau. Phía cuối tầm nhìn tác giả đặt một bức điêu khắc, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.


Tác giả tạo không gian mở, làm cho ngôi nhà sáng sủa và thoáng đãng.




Khu vực nhà xe được bố trí mở, không tạo cảm giác bít bùng, làm cho chủ nhà cảm giác dễ chịu khi  bước xuống xe vào nhà.


Từ khu vực bàn ăn nhìn vào nhà bếp.



 

Nhà bếp được bố trí đơn giản, có ánh sáng bên hông nhà vào, khu vực nấu và rửa được bố trí riêng lẽ.


Phía sau cầu thang là phòng ngủ, giường ngủ được làm đơn giản, là những tấm ván dày xếp gần nhau, và đặt tấm nệm lên trên nó, bàn đầu giường là 1 tấm ván nguyên được nối liền từ cái giường, tạo ra một thể thống nhất. Đây là phong cách giường ngủ đặc trưng của kiến trúc hiện đại Nhật bản (người ta còn gọi là giường Nhật).


Phòng ngủ cũng chan hòa ánh sáng, không gian được mở ra phía sân vườn, làm cho ngôi nhà cảm giác rộng rãi hơn.




Phía ngoài phòng ngủ là cây xanh và sàn gỗ, tạo cảm giác thiên nhiên chan hòa với không gian sống. 




Cầu thang được làm bằng những thớt gỗ dày làm bậc thang, đặt lên hệ khung sắt và được ép bởi bức tường bê tông màu xám, tạo cảm giác lạ lẫm và thú vị. Lan can cầu thang là lan can kính, tương phản với bê tông và thép, được các bậc gỗ làm vật liệu trung gian, nối kết với nhau, tạo thành một liên kết chặt chẽ và tinh tế.








Không gian sinh hoạt chung cũng đầy ánh sáng và cây xanh, làm cho thiên nhiên tràn vào ngôi nhà.




\





Giếng trời được lợp kính lấy sáng, tác giả hạn chế lượng ánh sáng vào nhà bằng các lam gỗ, các lam gỗ xếp song song với nhau, khi có ánh nắng vào, tạo thành bóng đổ lên bức tường bê tông, tạo thành một bức tranh ánh sáng sinh động. Cũng chính vì thế ngôi nhà có sắc thái khác nhau theo thời gian trong ngày, tạo cho ngôi nhà có cái hồn riêng của nó.






Khu vực thờ được để trên tầng trên cùng, cũng là phòng đọc sách và trà đạo của chủ nhà.


Toilet được bố trí nối liền với thiên nhiên, tạo cảm giác ấn tượng, đồng thời đẩy ngôi nhà lên một cấp cao hơn trong cấp hưởng thụ, ngôi nhà có hơi thở trong khu resort nào đó.


Khu vực đứng tắm cũng được lót sàn gỗ, tác giả cấu tạo thoát nước tinh tế, làm cho toilet trở nên sống động và cao cấp.



















 

Tác giả bài viết: Huy Hoàng

Nguồn tin: Theo http://www.homedsgn.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 63


Hôm nayHôm nay : 25750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 782873

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15545895