NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC ĐỂ ĐỨC PHÚ VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI

Thứ tư - 18/11/2015 02:09
NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC ĐỂ ĐỨC PHÚ VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC ĐỂ ĐỨC PHÚ VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI

Về xã Đức Phú trong những ngày này ai cũng cảm nhận được một không khí vui tươi, phấn khởi của cán bộ và nhân dân địa phương hướng về kỉ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam.
           

         Vào đến địa phận thôn 1, xã Đức Phú, đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh của cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu treo treo dọc các tuyến tuyến, trước trụ sở nhà văn hóa thôn và trên các cổng chào rất rực rỡ. Trước nhà dân, ngoài những câu khẩu hiệu đã được treo cố định từ nhiều năm nay, thì trong những ngày này tất cả các hộ dân đều treo thêm cờ tổ quốc rất trang trọng. Tại khu vực các trụ sở nhà văn hóa thôn, một không khí vui nhộn, hấp dẫn đang diễn ra. Những người nông dân tay lấm chân bùn, các anh, các chị cán bộ, công chức hôm qua, giờ đã hóa thành những vận động, những ca sỹ cùng nhau thể hiện tài năng của mình qua những trò chơi dân gian, những lời ru, tiếng hát sâu lắng ngọt ngào. Những tiếng reo hò, những tràng pháp tay cổ vũ của đông đảo nhân dân đã làm cho không khí nơi đây càng phấn khởi, đầy ấp tình đoàn kết.

Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư là phong trào thi đua yêu nước có sức lan tỏa mạnh mẽ, ngày càng đem lại hiệu qủa thiết thực trên nhiều mặt của đời sống xã hội, thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Đảng, được đông đảo tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Do đó, cứ mỗi dịp kỉ niệm ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam, xã Đức Phú chỉ đạo các thôn tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc để đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với đánh giá việc xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Biểu dương các hộ dân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đồng thời, đây là dịp để người dân ở các khu dân cư thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa mới.

Có thể nói cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư, trên địa bàn xã Đức Phú nói riêng và huyện Tánh Linh nói chung đã thực sự phát huy hiệu quả, mang đến nhiều chuyển biến tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cứ một năm qua đi thì tỷ lệ hộ khá giàu tăng lên, hộ nghèo giảm xuống; tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt; vệ sinh môi trường được chú trọng; tỷ lệ hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa hàng năm chiếm tỷ lệ cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Nhân dân phấn khởi tinh tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương.

Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư là phong trào thi đua yêu nước có tính lan tỏa mạnh mẽ, ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt của đời sống xã hội, thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Đảng, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực. Đó là cơ sở, là động lực tiếp thêm sức mạnh để cán bộ và nhân dân xã Đức Phú phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2016 theo lộ trình đề ra./.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: tác giả gởi cho tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 67


Hôm nayHôm nay : 27882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788127

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15551149