MÍA CHÁY

MÍA CHÁY

Bạn đã có bao giờ biết đến hương vị của mía cháy chưa ? Chắc hẳn là chưa, tôi nghĩ thế, còn chúng tôi - những cựu học sinh trường vừa học vừa làm thời bao cấp ấy thì có lẽ suốt đời cũng không bao giờ quên “mía cháy”. Mùi thơm của mía cháy gợi lại biết bao kỹ niệm của một thời cơ cực vừa học vừa làm; Vị ngọt của mía cháy không chỉ là vị ngọt của đường, nó là vị ngọt kết tinh từ những năm tháng gian khổ mà đầy ắp tiếng cười, niềm vui.

Nghệ thuật làm gốm của người Chăm chính thức được UNESCO ghi danh

Ngày 29/11/2022, nghệ thuật làm gốm của người Chăm chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.

Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm

Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm

nhạc sĩ Hồng Đăng - một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam đã ra đi mà không đợi mùa hoa sữa về. Ông đã để lại cho đời một gia tài âm nhạc đồ sộ, để lại cho những người yêu nhạc Việt Nam một khoảng trống khó thể lấp đầy

Những thẻ CCCD đầu tiên được Bưu điện huyện Tánh Linh chuyển phát đến địa chỉ khách hàng

Những thẻ CCCD đầu tiên được Bưu điện huyện Tánh Linh chuyển phát đến địa chỉ khách hàng

Đây là kết quả hợp tác giữa Bưu điện và Công An trong việc giải quyết thủ tục hành chính công, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chí phí, đồng thời hạn chế việc đi lại, tập trung đông người (mùa dịch) trong quá trình nhận kết quả CCCD

Gieo mầm thiện

Gieo mầm thiện

Tôi chợt nghĩ, không phải chờ đâu xa, ngay bây giờ, An từ gánh ve chai của mẹ đã vươn lên gặt hái trí tuệ, làm việc ở công ty đa quốc gia, có phải đó đã là hoa thơm, trái ngọt ?.

DỊCH VỤ ĐẶT, MUA VÉ TÀU HỎA

DỊCH VỤ ĐẶT, MUA VÉ TÀU HỎA

Bưu điện huyện Tánh linh cung cấp dịch vụ: ĐẶT, MUA VÉ TÀU HỎA. Quý khách có nhu cầu, vui lòng xin liên hệ theo số đt: 0623.880206; 0946 499 199; 0947 486 988.

Những điều quan trọng hơn tiền bạc

Những điều quan trọng hơn tiền bạc

Nếu bạn không có nhiều tiền, đó không phải là lý do để bạn phải thất vọng. Một số điều có giá trị hơn tiền bạc và chúng ta phải trân trọng những điều đó.

CHUYỆN BÁC SĨ THẮNG

CHUYỆN BÁC SĨ THẮNG

Bạn sẽ nghĩ gì nếu ai đó chỉ vào mặt mình mà nói rằng: “Anh, chính anh là thủ phạm tạo ra thói vô cảm, ra sự suy đồi đạo đức của xã hội này”?

TÔI THẤY CÓ MÌNH TRONG ĐÁM ĐÔNG

TÔI THẤY CÓ MÌNH TRONG ĐÁM ĐÔNG

Có những vụ việc có thể phanh phui bộ mặt thật của cả một xã hội, vụ 'hôi bia' ở Biên Hòa (Đồng Nai) là một vụ việc như thế.

NHỚ MÃI MỘT CHUYÊN ĐI

NHỚ MÃI MỘT CHUYÊN ĐI

Lê Thanh Hưng - tác giả của nhiều truyện ngắn đăng trên tanhlinh.vn, hiện anh đang ở Hà Nội để tham gia một lớp học khá đặc biệt (lớp A118- có thể liên tưởng tới K007). Tanhlinh.vn xin giới thiệu cùng các bạn bài viết mới nhất của anh sau chuyến đi cùng với nhóm bạn của lớp học này…

MỘ THÀNH CÁT TƯ HÃN

MỘ THÀNH CÁT TƯ HÃN

Suốt nhiều thế kỷ nay các nhà sử học và những người săn lùng kho báu đã tìm kiếm nơi chôn nhà chinh phục nổi tiếng nhất trong lịch sử. Các phát hiện mới này cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng mộ phần đã được tìm thấy.

Săn lùng hạt Higgs – hạt của Chúa

Săn lùng hạt Higgs – hạt của Chúa

Chiều 8.10, chủ nhân mới của giải Nobel Vật lý đã được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố tại Stockholm, với tên hai nhà khoa học được vinh danh là: Francois Englert (Bỉ) và Peter Higgs (Anh) nhờ phát hiện ra hạt Higgs.

NHỮNG CON ĐƯỜNG TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ

Kỳ 5: Ký sự Hành phương Bắc - NHỮNG CON ĐƯỜNG TRÊN CAO NGUYÊN ĐÁ

Chiều đã muộn, nhưng vì háo hức khi nghe Sơn nói về Mã Pì Lèng, chúng tôi vội giục đi ngay, vì sợ sáng mai sương dày, không ngắm được sự hùng vĩ của con đèo nổi tiếng này.

Kỳ 4: Ký sự Hành phương Bắc - PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Kỳ 4: Ký sự Hành phương Bắc - PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Theo lịch trình, sau khi rời Mèo Vạc, lẽ ra chúng tôi sẽ men theo sông Nho Quế, qua ngõ Bắc Mê để về lại Hà Giang; nhưng vì trong chuyến hành trình rất vội đã vô tình vuột qua phố cổ Đồng Văn, nên chúng tôi quyết định quay lại đường cũ. Tức là, sẽ lại thon thót trên chuyến xe băng qua cao nguyên đá với cheo leo đèo dốc, với những cú chao liệng lạnh người trên hun hút vực sâu...

Kỳ 3: Ký sự Hành phương Bắc - GIANG SƠN VUA MÈO

Kỳ 3: Ký sự Hành phương Bắc - GIANG SƠN VUA MÈO

Suốt hai ngày lang thang trên cao nguyên đá Đồng Văn, chúng tôi nhận ra, sự hấp dẫn của mảnh đất biên cương này không chỉ ở giá trị về địa mạo, địa chất, về văn hóa, xã hội, mà còn là sự hấp dẫn về lịch sử; và những câu chuyện về vua Mèo luôn tạo được sức hút đối với du khách gần xa.

Dinh thự nhà Vương và chóp Con Cò

Kỳ 2: Ký sự Hành phương Bắc - SAU CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Chúng tôi lên đây vào những ngày tháng sáu. Thấp thoáng sau màu xanh của ngô là những tảng đá tai mèo xám ngắt. Trên cao nguyên đá khắc nghiệt này, người dân đã tự nguyện từ bỏ giống cây anh túc vốn nhiều lợi thế về kinh tế để chuyển sang làm mỗi năm một vụ ngô và một vụ đậu. Ngô để nấu mèn mén, còn thì nấu ra món rượu ngô men lá nổi tiếng của Hà Giang để những lữ khách như chúng tôi đây lại có thêm cái để mà thương mà nhớ...

CỘT CỜ LŨNG CÚ

Kỳ 1: Ký sự Hành phương Bắc - CỘT CỜ LŨNG CÚ

Cách thành phố Hà Giang chỉ chừng 70km đường chim bay, vậy mà chúng tôi phải ngồi ô tô từ sáng đến tận xế chiều mới tới được Lũng Cú! Lũng Cú nằm trên tận cùng cái chóp nhọn của tổ quốc, nên có đến ba mặt giáp với Trung Quốc.

CỔNG TRỜI QUẢN BẠ VÀ CÔNG VIÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

CỔNG TRỜI QUẢN BẠ VÀ CÔNG VIÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Ngày thứ ba của cuộc hành trình là đến cao nguyên đá Đồng Văn. Cổng trời Quản Bạ - cửa ngõ đầu tiên vào châu Đồng Văn xưa kia nay thuộc 03 huyện Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Dưới đây là những hình ảnh của đoàn khi bước chân vào Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn.

NÚI YÊN TỬ

NÚI YÊN TỬ

Điểm đến tiếp theo của đoàn là núi Yên Tử nơi được mệnh danh là “đất tổ của Phật giáo Việt Nam”, nơi có ngôi chùa đồng độc đáo nằm trên đỉnh núi cao 1068 mét quanh năm sương phủ. Hình ảnh đầu tiên là các thành viên đoàn leo núi lúc nửa đêm để lên chùa đồng…

VỊNH HẠ LONG

VỊNH HẠ LONG

Nhằm có thêm những hình ảnh của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm cho trang tanhlinh.vn, vừa qua Ban quản trị website tanhlinh.vn đã cử đoàn công tác đi thực tế các tỉnh phía Bắc. Sau đây là những hình ảnh mới nhất mà đoàn gởi về, xin giới thiệu cùng các bạn.

Cafe Jimmi - Một nét mới ở Tánh Linh

Cafe Jimmi - Một nét mới ở Tánh Linh

Đổi mới trong việc tư duy kinh doanh quán cafe. Với tiêu chí cho khách hàng những trải nghiệm mới khi đến với quán.

NĂM MỚI ĐANG ĐÓN ĐỢI CHÚNG TA

NĂM MỚI ĐANG ĐÓN ĐỢI CHÚNG TA

Một mùa xuân mới lại đến. Mùa xuân thứ 30 của tên gọi Tánh Linh sau ngày giải phóng. Ba mươi năm - một chặng đường không thể gọi tên theo cách nghĩ thông thường, bởi nó đan xen quá nhiều sự kiện mà sự kiện nào cũng ghi dấu ấn lịch sử sâu đậm.

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 91


Hôm nayHôm nay : 27992

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 547956

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16192196