Tánh Linh được cấp nhãn hiệu GẠO TÁNH LINH

Thứ sáu - 09/06/2017 17:58
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 281139 cho nhãn hiệu GẠO TÁNH LINH
Sau gần một năm kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ của Trạm Khuyến nông Tánh Linh đăng ký nhãn hiệu “gạo Tánh Linh”, mới đây Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 281139 cho nhãn hiệu GẠO TÁNH LINH (ảnh). Chủ giấy chứng nhận là Trạm Khuyến nông huyện Tánh Linh, nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể, thuộc nhóm 30 trong danh mục hàng hóa/ dịch vụ mang nhãn hiệu: gạo.
Tất cả mới chỉ là bắt đầu cho một chuỗi dài xây dựng thương hiệu “gạo Tánh Linh chất lượng cao”, tuy nhiên đây cũng thực sự là tin vui đối với nông dân huyện Tánh Linh từ khi bắt tay làm lúa chất lượng cao. Từ khi Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ VII ra đời với chỉ tiêu xây dựng vùng chuyên canh 3.000 héc ta lúa chất lượng cao cách đây hơn 7 năm, bà con nông dân đã vô cùng hồ hởi, giá trị sản phẩm trên một đơn vị diện tích bình quân tăng từ 50 triệu đồng/ha lên 70 triệu đồng/ha. Hiện nay Tánh Linh đang tiếp tục mở rộng mô hình này…
Nhãn hiệu “gạo Tánh Linh” được thiết kế gói gọn trong một hình tròn với hai chữ TL làm nền, bên trên là dòng chữ “Gạo Tánh Linh” nương theo nửa vòng tròn (ảnh). Tính độc đáo là lối sử dụng nghệ thuật tượng hình từ hai chữ Tánh Linh viết tắt thành TL. Chữ T cách điệu rất thoáng, mang dáng dấp của ngọn núi cao là nơi khởi nguồn cho những con suối tạo thành dòng La Ngà bồi đắp phù sa cho đồng lúa tốt tươi. Chữ T còn uốn lượn theo nét đuôi của chữ L như vòng tay nâng niu ôm trọn dòng sông và đồng lúa quê hương. Trong cấu trúc chữ L tại trung tâm có nền tảng là dòng sông bên cạnh đồng lúa xanh vươn lên với điểm nhấn là bông lúa với 5 hạt ngọc chín vàng… Tất cả đã quyện chặt vào nhau trong màu xanh cánh đồng, màu vàng hạt lúa và nền trắng trang nhã, thanh thoát. Hai chữ TL trung tâm tạo tín hiệu thị giác mạnh mẽ cho cái tên Tánh Linh.
Được biết, nhãn hiệu (logo) này do Kiến trúc sư Phạm Tam (giảng viên trường Đại học Mỹ thuật tp Hồ Chí Minh) dồn tâm huyết vẽ tặng Tánh Linh - quê hương anh, huyện đã chuyển giao cho Trạm Khuyến nông Tánh Linh đăng ký xác lập quyền sở hữu để khai thác nhãn hiệu chứng nhận trên thị trường.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 81

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 79


Hôm nayHôm nay : 10039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15558066