THỊ TRẤN LẠC TÁNH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2019

Thứ năm - 21/11/2019 16:16
THỊ TRẤN LẠC TÁNH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2019

THỊ TRẤN LẠC TÁNH TỔ CHỨC HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2019

Nhằm tạo điều kiện cho các báo cáo viên cơ sở được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa những báo cáo viên lâu năm, có kinh nghiệm với lớp cán bộ đảng viên trẻ, kế cận, từng bước nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác tuyên truyền miệng; Ngày 09/9/2019, tại hội trường lớn của thị trấn - Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh đã tổ chức cuộc thi Báo cáo viên giỏi năm 2019.
Đây là lần đầu tiên một Đảng bộ cơ sở tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi với quy mô lớn, tất cả 24 Chi bộ trực thuộc đều cử báo cáo viên về dự thi. Qua phần sơ khảo (chấm điểm Đề cương), 16 thí sinh đại diện cho 15 Chi bộ tiếp tục bước vào thi thuyết trình tại hội trường và thi vấn đáp.
Theo Thể lệ Hội thi, các báo cáo viên phải trãi qua 03 phần thi, gồm: Phần thứ nhất là chuẩn bị đề cương - các báo cáo viên chuẩn bị đề cương cho bài thuyết trình và gửi về Ban tổ chức trước khi Hội thi diễn ra; Phần thứ hai là thuyết trình - Báo cáo viên trình bày bài giảng theo các chủ đề về truyền đạt nghị quyết, thông tin thời sự, báo cáo chuyên đề trong các lĩnh vực mình đang công tác, sinh hoạt; Phần thứ ba là trả lời câu hỏi trực tiếp từ Ban Giám khảo để đánh giá khả năng ứng xử linh hoạt của báo cáo viên.

Qua 01 ngày Hội thi, thí sinh Phan Thị Quang Trinh - Bí thư Chi bộ Trạm Y tế đã xuất sắc đạt giải Nhất với đề tài “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” theo tinh thần Nghị quyết số 20 của BCH TW khóa XII - hội nghị lần thứ Sáu. Ban Tổ chức đã trao Giấy khen và tiền thưởng trị giá 1.200.000 đồng cho giải Nhất. Thí sinh Lê Thị Linh Hương đạt giải Nhì; các thí sinh Bùi Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Nhung, Đinh Thị Cẩm đồng giải Ba.
Đánh giá nhận xét từ cuộc thi, đồng chí Trần Thanh Nghĩa - Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tánh Linh cho biết: “Đối với cấp cơ sở thì Hội thi lần này của Lạc Tánh thực sự là một cuộc sinh hoạt, giao lưu rất ý nghĩa; bên cạnh đó Hội thi cũng được xem như một sân chơi bổ ích bởi vấn đề cốt lõi là học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác thông tin tuyên truyền, làm nhiệm vụ của người báo cáo viên ở cơ sở”.
Mặc dù vẫn giữ nghiêm Quy chế Hội thi nhưng quá trình Hội thi diễn ra cho thấy Ban Tổ chức vẫn hướng đến sự giao lưu, tương tác giữa báo cáo viên và người nghe (khan giả). Bà Đinh Thị Nguyệt - Chủ tịch UB Mặt trận thị trấn Lạc Tánh - Phó Ban Giám khảo phát biểu sau cuộc thi rằng: “Công tác tuyên truyền phải hướng đến hiệu quả đích thực, phải có sự tác động đến tâm lý, tình cảm của đối tượng tuyên truyền. Quan trọng nhất là người nghe tiếp thu được gì qua mỗi bài giảng, bài thuyết trình của báo cáo viên để từ đó hiểu được nội dung và nhận thức một cách tích cực, không gượng ép!
Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 của Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh cũng hướng đến việc nâng cao nhận thức của các cấp ủy Chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền miệng. Nhất là việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống đúng theo tinh thần Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư về đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.
Sau Hội thi báo cáo viên giỏi lần này, Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh tiếp tục sử dụng các Đề cương mà các báo cáo viên đã dày công biên soạn làm tài liệu cho các Chi bộ sinh hoạt hang tháng, bởi có rất nhiều nét mới đề cập đến những vấn đề đang được nhiều người quan tâm ở địa phương.
Mục tiêu mà Ban Tổ chức Hội thi đề ra là tạo điều kiện cho các báo cáo viên trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để rèn luyện kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên tại Chi bộ trực thuộc. Tuy nhiên sự thành công của Hội thi đã vượt qua hơn cả sự mong đợi của Ban Tổ chức./.
                   PV.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 60

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 58


Hôm nayHôm nay : 12802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 797807

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15560829