KHU PHỐ LẠC HÓA 1 TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI…

KHU PHỐ LẠC HÓA 1 TỔ CHỨC ĐỐI THOẠI…
Khu phố Lạc Hóa 1, thị trấn Lạc Tánh vừa tổ chức đối thoại với các đối tượng đã từng vi phạm pháp luật đang được quản lý trên địa bàn. Đây là sáng kiến của Khu phố nhằm tạo sự gần gũi, cảm thông, chia sẻ để xóa đi mặc cảm hoặc thành kiến đối với những người đã từng vi phạm pháp luật.
Đây cũng là hoạt động của khu phố Lạc Hóa 1 trước thềm “ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu phố năm 2015”.
Tại buổi đối thoại đại diện lãnh đạo cấp ủy và chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội đã ân cần thăm hỏi, động viên các đối tượng và gia đình chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật… Chính quyền cam kết sẽ quan tâm hỗ trợ một cách tốt nhất để anh chị em có công ăn việc làm, có thu nhập chính đáng để ổn định cuộc sống.


 
Đáp lại sự quan tâm của chính quyền địa phương, các đối tượng cũng mong muốn được các cấp giúp đỡ, giới thiệu và hỗ trợ điều kiện để học nghề (vì hầu hết đối tượng tuổi còn trẻ), hoặc xin được vay vốn để phát triển sản xuất, ổn định kinh tế gia đình.
Đoàn Thanh niên thị trấn Lạc Tánh cũng đã thông báo về các cơ sở dạy nghề với các ngành nghề hiện có như: xây dựng dân dụng, cạo mủ cao su, lái xe… và sau khi học xong sẽ được giới thiệu việc làm tại ngay địa phương. Riêng đối với lao động phổ thông Đoàn Thanh niên sẽ giới thiệu việc làm ngay nếu anh em có nhu cầu.
Theo ông Trương Duy Tuấn - Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Tánh, đối thoại là con đường dẫn đến sự thông cảm, sự gần gủi giữa người và người, bởi trong cuộc sống, không phải ai cũng hoàn thiện, đôi lúc cũng gặp phải những sai lầm, nhưng điều quan trọng là phải biết được sai lầm đó để sửa chữa và khắc phục. Do vậy việc tổ chức đối thoại với các hộ gia đình và các đối tượng vừa mới chấp hành xong bản án của pháp luật, vừa thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhưng cũng vừa tạo điều kiện để giúp đỡ họ hoà nhập cộng cồng, và cam kết chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, khu phố.

 

Sau khi triển khai làm điểm tại khu phố Lạc Hóa 1, sắp tới thị trấn Lạc Tánh sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại với tất cả các gia đình và các đối tượng vừa chấp hành xong bản án hoặc các đối tượng đang được quản lý, giáo dục tại địa phương ở tất cả các khu phố, qua đó nhằm giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Duy Sửu