Ban Tuyên giáo Huyện ủy thăm và chúc mừng Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Tánh Linh nhân Ngày Báo chí Việt Nam

Ban Tuyên giáo Huyện ủy thăm và chúc mừng Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Tánh Linh nhân Ngày Báo chí Việt Nam
Sáng ngày 21 tháng 06, tại Văn phòng Đảng ủy thị trấn Lạc Tánh, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tánh Linh do đồng chí Phạm Văn Dũng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy ghé thăm và chúc mừng Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Tánh Linh nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016).

     Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6 là ngày kỉ niệm ra đời của báo "Thanh niên" do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập 21.6.1925. Trong lịch sử báo chí Việt Nam, từ những năm 60 thế kỉ 19 đã có "Gia Định báo" và một số báo khác lần lượt ra đời tại Sài Gòn, Hà Nội và một vài địa phương khác. Nhưng báo "Thanh niên" đã mở ra một dòng báo chí mới: báo chí cách mạng Việt Nam. Từ khi có báo "Thanh niên", báo chí Việt Nam mới giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam và chỉ rõ phương hướng đấu tranh của nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Do ý nghĩa đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra Quyết định số 52 ngày 5.2.1985 lấy ngày 21.6 hằng năm làm Ngày báo chí Việt Nam nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí.
 

 
       Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Dũng chúc mừng các hội viên của Chi hội Văn học nghệ thuật Tánh Linh. Đồng thời mong muốn Chi hội Văn học nghệ thuật huyện phát huy hết khả năng của mình thực hiện tốt chức năng tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách phát luật của nhà nước trong quần chúng nhân dân thông qua các tác phẩm văn học nghệ thuật, phóng sự, …  đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Chi hội Văn học nghệ thuật Tánh Linh kết nạp thêm nhiều hội viên mới, xây dựng Chi hội ngày càng Vững mạnh, có nhiều tác phẩm hay gửi đến bạn đọc.

      Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Hùng – Chi hội trưởng Chi hội Văn học nghệ thuật huyện báo cáo tình hình hoạt động của Chi hội trong thời gian qua, cũng như phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Theo đó trong thời gian tới Chi hội sẽ xuất bản một tập thơ, một tập truyện ngắn và một CD nhạc hát về quê hương Tánh Linh. Cố gắng bồi dưỡng và kết nạp thêm 02 hội viên mới từ các nhóm thơ, văn ở địa phương. Thay mặt Chi hội Văn học nghệ thuật đồng chí Nguyễn Như Hùng cảm ơn sự quan tâm của Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và gửi lời chúc mừng đến các nhà báo nhân kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6./.

Tác giả bài viết: LTH