MỘT CHÚT TÌNH NGÀY CUỐI NĂM

MỘT CHÚT TÌNH NGÀY CUỐI NĂM
Ôm phần quà trên tay, chị Nguyễn Thị Quý Hiệp 43 tuổi, hiện đang ở tại thôn Quảng Thuận, xã Đức Thuận nói với tôi: “ Có được phần quà này, gia đình em sẽ có cái ăn trong ba ngày tết, bởi vì những ngày đó không có ai kêu làm thuê cả. Em cảm ơn Chi cục thuế nhiều lắm!”.


       Ôm phần quà trên tay, chị Nguyễn Thị Quý Hiệp 43 tuổi, hiện đang ở tại thôn Quảng Thuận, xã Đức Thuận nói với tôi: “ Có được phần quà này, gia đình em sẽ có cái ăn trong ba ngày tết, bởi vì những ngày đó không có ai kêu làm thuê cả. Em cảm ơn Chi cục thuế nhiều lắm!”. Đúng là gia cảnh của chị Hiệp khó khăn thật. Chồng mất sức lao động, bốn đứa con còn nhỏ và đang tuổi ăn học, trong khi cả nhà chỉ có 700m2 đất trồng lúa nên hàng ngày chị phải đi làm thuê để kiếm sống. Trường hợp của chị Hiệp là một trong 15 hộ nghèo được Ủy ban nhân dân xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh chọn để cơ quan Chi cục thuế huyện tặng quà trong dịp đón xuân Ất Mùi 2015.

       Năm 2014, việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách gặp rất nhiều khó khăn do kinh tế địa phương vẫn còn gặp bất lợi như giá nông sản, mủ cao su liên tục giảm, thậm chí giảm sâu hơn các năm về trước. Nhưng nhờ sự cố gắng của nhiều cơ sở kinh doanh và sự đồng tình ủng hộ của người dân trong huyện, kết thúc năm 2014 toàn huyện đã thu vượt chỉ tiêu phấn đấu là 122 tỷ đồng. Để tỏ lòng biết ơn, 36 cán bộ, nhân viên của cơ quan đã tự giác trích mỗi người 2 ngày lương để mua quà tặng cho 15 hộ nghèo ở xã Măng Tố và 15 hộ ở xã Đức Thuận. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm 5 kg gạo và đường, bột ngọt, dầu ăn…Đồng thời thăm hỏi và tặng quà cho gia đình 3 cán bộ ủy nhiệm thu xã đã qua đời từ các năm trước, nhưng hiện nay kinh tế gia đình quá nghèo túng.

        Đại diện lãnh đạo xã Măng Tố và Đức Thuận rất vui mừng khi chứng kiến bà con đến nhận quà tết và cảm ơn Chi cục thuế đã góp phần cùng thực hiện chủ trương của địa phương: “ Tất cả mọi gia đình đều được vui tết”. Anh Phạm Khắc Nhị, cán bộ ủy ban mặt trận tổ quốc xã Đức Thuận nói: “ Những hộ được Chi cục thuế phát quà tết lần này đều là những hộ thật sự nghèo, nên những phần quà đã thể hiện tốt tình cảm cán bộ ngành thuế với bà con trong những ngày xuân”./.


Tác giả bài viết: Trần Duệ