Silver House

Silver House
Tanhlinh.vn mở thêm một chuyên mục về Kiến trúc và đời sống, với mong muốn đưa tới cho độc giả một cái nhìn mới về nhu cầu sống hiện nay của tất cả mọi người ở Việt Nam và trên thế giới. Để cho mọi người có thêm một trải nghiệm mới đa dạng hơn về nhu cầu ở và sống trong thế giới đương đại hiện nay.


Ngôi nhà nằm trên bán đảo Gower ở South Wales được thiết kế bởi STUDIO Hyde + Hyde Architects, kiến trúc sư đã khéo léo làm cho chủ nhân có thể sống chan hòa trong ánh sáng tự nhiên đồng thời được hưởng sự ấm áp của gỗ. 



    Ở tầng trệt tác giả dùng vật liệu địa phương làm chủ đạo, các bức tường được ốp bằng đá khô có thể kiếm ở quanh vùng này theo phong cách truyền thống thời trung cổ. Các phòng được hồ nước ôm vào, cửa sổ được đưa ra khỏi mặt nước tạo một cảm giác khác biệt, làm cho người ta cảm thấy căn phòng đang được nằm trên mặt nước. Hồ nước có thể chứa nước mưa của cả mái lớn phía trên, đồng thời có nhiệm vụ cải thiện vi khí hậu cho ngôi nhà.




 

    Các phòng ngủ đều có hướng nhìn ra phía biển, tạo ra tầm nhìn vô hạn cho chủ nhân nơi đây. Các view nhìn ra đều như một bức tranh thủy mặc. Chính vì thế, khi người ta ngồi đây, sẽ được thư giản hoàn toàn, sống trong một môi trường nhân tạo, nhưng lại được hưởng hoàn toàn không khí tự nhiên của thiên nhiên hoang dã.




 

   Nội thất ngôi nhà hướng đến sự đơn giản tuyệt đối, theo phong cách sống hiện đại, chính vì thế chủ nhân ngôi nhà sẽ dành ít thời gian cho việc chăm sóc ngôi nhà. Lấy tông màu chủ đạo màu vàng nhạt sàn và trần gỗ, tác giả dùng các vật dụng màu trung tính như sofa màu xám đậm, tường màu kem v.v... làm tôn chất liệu của từng loại vật dụng và ngôi nhà cũng trở nên ấm cúng và sạch sẽ.

    Kiến trúc sư lấy lại chi tiết kiến tạo các tòa nhà nông nghiệp gần đó đưa vào công trình thông qua việc đưa thanh dầm gỗ lớn vươn ra đỡ toàn bộ sàn phía trên lầu. Chính vì thế, một công trình mang hơi thở đương đại nhưng cũng không bị lạc lõng giữa khu dân cư lâu đời tại nơi này. Một phòng thu âm thanh nằm trong tầng hầm được chiếu sáng tự nhiên thông qua phản xạ ánh sáng của hồ nước một cách tinh tế.

   Mái nhà đơn giản, có thể che chắn gió mưa thổi từ đại dương, làm cho ngôi nhà không tranh chấp với thiên nhiên đồng thời nó hòa lẫn vào cảnh quan của nơi này.

 

Tác giả bài viết: Huy Hoàng dịch.

Nguồn tin: Theo http://www.homedsgn.com