LẠI ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ HUYỆN !

Thứ hai - 08/12/2014 07:34
LẠI ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ HUYỆN !

LẠI ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ HUYỆN !

Với đường sá thông thương, hàng hóa lưu thông thuận tiện thiết nghĩ khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi hầu như không đáng kể, ấy thế mà hàng năm cứ phải có chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ngành công thương mới chịu, hay là để ghi thành tích chăng ?



        Với đường sá thông thương, hàng hóa lưu thông thuận tiện thiết nghĩ khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi hầu như không đáng kể, ấy thế mà hàng năm cứ phải có chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ngành công thương mới chịu, hay là để ghi thành tích chăng ?

       Mấy năm trước tôi đã thực sự nghi ngờ về thực chất của những phiên hội chợ như thế này rồi và đã có bài phản ánh, tuy nhiên năm nay bổn cũ cũng soạn lại cũng chẳng khá hơn tí nào. Phiên chợ năm nay diễn ra từ ngày 05/12 đến hết ngày 07/12/2014 tại trung tâm huyện Tánh Linh với khoảng trên chục gian hàng ở trên đoạn đường vào Nhà Thi đấu Trung tâm huyện, cạnh đài tưởng niệm.

Vắng teo...

       Với cổng hội chợ (ảnh) ta hiểu là “PHIÊN CHỢ ĐƯA HÀNG VIỆT VỀ HUYỆN TÁNH LINH NĂM 2014” và dĩ nhiên là đưa những mặt hàng mà Tánh Linh chưa có, hoặc có nhưng chưa “chuẩn” về chất lượng, giá cả để đối chứng. Thế nhưng thực chất không hẳn là vậy. Hàng hóa sơ sài với trên chục gian hàng gồm quần áo, nhu yếu phẩm giống như những tiệm tạp hóa thông thường… Có thể thấy, hầu hết những mặt hàng ở đây đều có thể tìm thấy ở chợ huyện hoặc chỉ cần đến quầy tạp hóa Lam Thúy Dung trên đường 25/12 khu phố Lạc Hóa 2, thị trấn Lạc Tánh.

Khách mua hạt điều.

      Nghe nhiều người đi chợ phiên về phản ánh, tôi tìm đến gian hàng hạt điều để kiểm chứng thì thông tin nghe được là xác đáng. Đó là mặt hàng hạt điều rang muối của Cty TNHH MTV Năm Trang ở xã Đông Hà, huyện Đức Linh sản xuất đưa ra bán tại phiên chợ từ ngày 05/12/2014 thế nhưng ngày sản xuất ghi trên bao bì là ngày 07/12/2014 (xem ảnh). Thật khôi hài, ngày 07 mới sản xuất xong và xuất xưởng, nhưng ngày 05 lại có sản phẩm để bán rồi. Liệu có mấy ai còn tin vào nhãn mác và hạn sử dụng nữa !

Hạt điều đưa ra thị trường trước ngày sản xuất.

     Mấy chị ở khu phố tôi đi hội chợ về cứ tủm tỉm cười mãi cái ngày sản xuất ghi trên gói hạt điều Năm Trang, sáng sớm ngày 07/12/2014 tôi đã đến gian hàng và mua 04 gói loại 01 lạng với giá 25.000 đồng/gói và cả 04 gói đều đóng dấu rõ rành rành ngày sản xuất là ngày 07/12/2014… Câu chuyện này không biết Ban Tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Tánh Linh giải thích sao đây với bà con Tánh Linh, với người tiêu dùng…

 

Tác giả bài viết: tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nam Hưng - 21/12/2014 23:18
Cám ơn HVK đã chia sẻ, cái này thì Tổ nắm bắt dư luận xã hội nên quan tâm đây. Cứ lặp lại hoài cái cảnh này thấy tội cho bà con mình quá !
HVK - 21/12/2014 22:04
Hoan hô tay vỗ lệ nhoà
Hàng về phố huyện cho "nhà quê" coi
Khuyến công - thương, mại cung - cầu
Nội dung - hình thức cúp đầu hở đuôi
Người ta đi ngược về xuôi..
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 73

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 68


Hôm nayHôm nay : 21313

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15541458