TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HĐND VÀ UBND HUYỆN TÁNH LINH NHIỆM KỲ 2011 – 2016

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HĐND VÀ UBND HUYỆN TÁNH LINH NHIỆM KỲ 2011 – 2016
Chiều ngày 21/3, HĐND và UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND và UBND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.
      Chiều ngày 21/3, HĐND và UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND và UBND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016.
Đ/c Nguyễn Văn Tám, TUV – Bí thư Huyện uỷ tham dự. Đ/c Phạm Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đ/c Nguyễn Đình – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đồng chỉ trì hội nghị.

      Theo đánh giá của HĐND và UBND huyện, nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, HĐND huyện, xã thị trấn đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Đã khẳng định rõ HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. HĐND đã nỗ lực cố gắng cùng với UBND huyện, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng, đồng bộ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội. Hoạt động HĐND có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ quyền hạn theo luật định.. Đa số đại biểu HĐND đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong thực hiện chức năgn nhiệm vụ.

      Đối với UBND huyện, nhiệm kỳ qua triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt kết qủa trên nhiều lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển toàn diện cả về trồgn trọt và chăn nuôi; ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì phát triển ổn định. Hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển mạnh. Thu ngân sách nhà nước tăng khá, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Các vấn đề văn hóa, xã hội có sự chuyển biến tích cực. Đời sống của nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được cải thiện và từng bước được nâng lên. Công tác đền ơn đáp nghĩa, giải quyết chính sách đối với người có công được thực hiện chu đáo. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Niềm tin của cán bộ và nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng được củng cố và nêng lên. Bên cạnh những kết qủa đạt được HĐND và UBND huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm cho thời gian tới.

       Tại hội nghị lãnh đạo HĐND và UBND huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động HĐND và UBND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016./.

Tác giả bài viết: NK