TIN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

TIN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện, từ đầu năm đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. Toàn huyện xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 38 người.
         

          Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện, từ đầu năm đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp. Toàn huyện xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 10 người, bị thương 38 người. So với 10 tháng năm 2014 tai nạn giao thông giảm trên 2 mặt, giảm số vụ, số người bị thương, nhưng số người chết tăng 100%. Trong tháng 8, 9 và 10 tai nạn giao thông nghiêm trọng, rất nghiêm trọng tăng đột biến về số vụ số người chết, số người bị thương; tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến các phương tiện chuyên dùng trong sản xuất nông nghiệp tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng. Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn hạn chế, do người tham gia giao thông vi phạm các quy tắc giao thông. Công tác quản lý nhà nước về thực hiện các biện pháp đảm bảo trậ tự an toàn giao thông của các cấp, các ngành chưa thật sự đồng bộ, quyết liệt.

        Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo, các cơ quan liên quan trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là 2 tháng cuối năm. Phấn đấu từ đây đến cuối năm kiềm chế không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt là tại xã về đích nông thôn mới Bắc Ruộng, Huy Khiêm. Ban ATGT huyện cũng đã yêu cầu phòng Kinh tế Hạ tầng tham mưu lắp đặt thêm một số đèn tín hiệu ở các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; Mặt trận, các đoàn thể phát huy và nhân rộng các mô hình đảm bản an toàn giao thông hiệu quả…

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: tác giả gởi cho tanhlinh.vn