TỔNG KẾT CUỘC THI “VẺ ĐẸP TÁNH LINH” TRÊN TANHLINH.VN

Trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh”

Trao giải cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh”

Vậy là cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh” đã khép lại chỉ sau vẻn vẹn có một tháng. Do thời gian quá ngắn nên lượng bài gửi về cũng không nhiều, chưa thật sự thoả mãn được sự kỳ vọng của Ban tổ chức. Tuy nhiên, cái được của cuộc thi này là các tác phẩm gửi về tham dự có chất lượng khá tốt, đem đến cho độc giả nhiều thông tin bổ ích, góp phần giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương Tánh Linh đến với đông đảo bạn đọc gần xa.
Là người quản trị trang web tanhlinh.vn, tôi xin ghi nhận và tán dương tấm lòng của các tác giả đối với quê hương Tánh Linh. Tuy nhiên, do đây là cuộc thi nên cũng xin được mạo muội đưa ra vài nhận xét ngắn gọn như sau:
Phần lớn các tác phẩm dự thi đều đã đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi, đó là làm toát lên được vẻ đẹp của đất và người Tánh Linh, khơi gợi được cảm xúc, tạo nên sự đồng cảm, chia sẻ của người đọc, góp phần nâng cao nhận thức và tình cảm của mọi người đối với quê hương, mà rộng ra là đối với tổ quốc.
Các tác giả đã có sự tìm tòi, khám phá, tìm ra được cái đẹp riêng có của Tánh Linh, tạo ra sự tò mò, háo hức cho người đọc. Nhiều bài viết đã tạo ra được hiệu ứng xã hội, lôi kéo bạn đọc cùng bình luận, chia sẻ, bổ sung thêm thông tin, góp phần làm cho trang web Tanhlinh.vn thêm phần sôi động và lôi cuốn.
Nếu như “Tánh Linh và những dòng sông bạc” đẹp như một bài tham luận về giá trị của hệ thống sông ngòi và các công trình thủy lợi, thì “Bốn thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Tánh Linh” lại là sự tìm tòi khám phá về mối liên hệ kỳ lạ của sông núi ao hồ Tánh Linh. “Ôi đẹp quá” và “Cánh diều mơ ước” rưng rưng hoài niệm về những nét đẹp thôn dã, những kỷ niệm sâu sắc gắn liền với phong cảnh đồng quê, còn “Đêm Đa Mi” lại là sự dâng trào cảm xúc trước vẻ đẹp huyền ảo của thiên nhiên. Duy nhất chỉ có “Người đầu tiên ở Tánh Linh bước chân vào Học viện Quan hệ quốc tế” là đi sâu giới thiệu về nét đẹp trí tuệ và tài năng của con người Tánh Linh.
 

Những bài viết tham gia dự thi cũng chính là những bài viết đi thẳng vào vòng chung khảo cuộc thi bởi số lượng quá ít, tuy vậy phải khẳng định rằng đó là những bông hoa đẹp, góp phần nâng cao niềm tự hào của người dân Tánh Linh đối với mảnh đất mà mình đang sống. Mặc dù về thể loại Ban Tổ chức “chấp nhận tất cả các thể loại văn, thơ, nhạc, tranh ảnh và cả ý tưởng về vẻ đẹp Tánh Linh hôm qua, hôm nay và mai sau” nhưng nhiều bạn vẫn còn e ngại, chưa mạnh dạn gởi bài dự thi. Với số lượng bài không nhiều (chỉ có 06 bài), nhưng việc lựa chọn ra tác phẩm tốt nhất để trao giải là điều không dễ dàng chút nào. Một ban giám khảo gồm 10 người được thành lập và đã làm việc suốt một buổi với thái độ nghiêm túc, khách quan với rất nhiều tranh luận, cuối cùng phải bỏ phiếu kín mới có thể đi đến thống nhất với nhau về kết quả cuối cùng. Tác phẩm “Tánh Linh và những dòng sông bạc” với mã số dự thi 006 VDTL của tác giả Phong Nha đã được hội đồng chung khảo đánh giá cao và thống nhất trao giải Nhất và cũng là giải duy nhất của cuộc thi này với phần thưởng 1.000.000 đồng. Phong Nha - cái tên mới (có lẽ là bút danh) là phát hiện mới của cuộc thi chắc chắn sẽ còn hứa hẹn nhiều điều.
Cuộc thi “Vẻ đẹp Tánh Linh” đã khép lại, nhưng vẻ đẹp Tánh Linh thì đâu chỉ có thế, và tanhlinh.vn rất mong tiếp tục được đón nhận và giới thiệu những tác phẩm mới của bạn đọc gần xa. Cuối cùng, xin cám ơn các tác giả đã gửi bài dự thi, cám ơn bè bạn xa gần đã vào đọc và bình luận. Xin chúc các bạn sức khoẻ và hạnh phúc! 
                         

Tác giả bài viết: tanhlinh.vn