VAI TRÒ CỦA HỘI VHNT BÌNH THUẬN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI VHNT TÁNH LINH

Chủ nhật - 15/05/2016 12:26
VAI TRÒ CỦA HỘI VHNT BÌNH THUẬN  ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI VHNT TÁNH LINH

VAI TRÒ CỦA HỘI VHNT BÌNH THUẬN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI VHNT TÁNH LINH

Chi hội VHNT Tánh Linh được thành lập năm 2008. Trong 8 năm qua, chi hội đã có những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, và theo đánh giá của cá nhân tôi, đó là một nhiệm kỳ thành công. Nhìn lại những công việc đã làm được trong gần 8 năm qua, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của Hội VHNT Bình Thuận đối với hoạt động của chi hội.

THAM LUẬN của Lương Văn Lễ tại Đại hội Chi hội VHNT Tánh Linh:

 

VAI TRÒ CỦA HỘI VHNT BÌNH THUẬN

ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI VHNT TÁNH LINH

 




         Chi hội VHNT Tánh Linh được thành lập năm 2008. Trong 8 năm qua, chi hội đã có những hoạt động sôi nổi, thiết thực và hiệu quả, và theo đánh giá của cá nhân tôi, đó là một nhiệm kỳ thành công. Nhìn lại những công việc đã làm được trong gần 8 năm qua, chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của Hội VHNT Bình Thuận đối với hoạt động của chi hội.

        Bằng việc tổ chức các sự kiện văn học, các hoạt động sáng tác, các buổi trao đổi kinh nghiệm sáng tác, Hội đã tạo cho các hội viên những điều kiện thuận lợi để phát huy sở trường, được khơi gợi cảm xúc, được nâng cao kỹ năng để sáng tác ngày càng tốt hơn.

        Hầu hết các hội viên trong chi hội đều đã được tham gia các đợt trại sáng tác do Hội tổ chức. Trại sáng tác là nơi các hội viên được tạo điều kiện tốt nhất về thời gian, về điều kiện, về môi trường để trao đổi kinh nghiệm, để tìm kiếm ý tưởng, để thăng hoa cảm xúc vè chuyên chú vào sáng tác. Nhiều tác phẩm có chất lượng của hội viên được sáng tác từ những chuyến đi trại như vậy.

        Trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, Hội đã có nhiều sáng kiến hay trong tổ chức sáng tác. Một số trại sáng tác kết hợp đi thực tế giúp hội viên đi sâu vào đời sống thực tế của xã hội, tìm kiếm tư liệu, nắm bắt thực tại, tự trang bị cho mình những cảm xúc mới, sau đó về nhà sáng tác. Cuối đợt trại, các trại viên tập trung lần cuối để nộp bài và nghe đánh giá của ban tổ chức về kết quả mở trại. Những đợt trại sáng tác như thế vừa tiết kiệm kinh phí tổ chức, vừa tập trung sáng tác cho một địa bàn nhất định. Trong nhiệm kỳ qua, đã có 2 đợt trại sáng tác như vậy được tổ chức trên địa bàn huyện, giúp bổ sung thêm nhiều góc nhìn mới về huyện nhà, đồng thời có thêm nhiều tác phẩm hay viết về quê hương Tánh Linh, góp phần giới thiệu Tánh Linh với bạn bè gần xa thông qua sự phổ biến và sức lan tỏa của tác phẩm.

        Với một đội ngũ có chuyên môn hoạt động toàn thời gian trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, Hội VHNT Bình Thuận đã có nhiều ý kiến chỉ đạo giúp cho chi hội hoạt động ngày càng hiệu quả. Thông qua công tác hỗ trợ sáng tác và công bố tác phẩm, Hội giúp cho các hội viên có điều kiện đi sâu tìm kiếm tư liệu, trau giồi ý tưởng và có nhiều sáng tác có chất lượng cao.

        Là một Ủy viên Ban chấp hành Hội VHNT tỉnh, tôi hiểu rằng kết quả hoạt động của mỗi Chi hội chính là thành tích chung của Hội, do đó Hội luôn mong muốn, luôn hỗ trợ tối đa để các Chi hội hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Do đó, Chi hội cần chủ động tham mưu, đề xuất với Hội để được hỗ trợ nhiều hơn nữa trong các hoạt động của mình.

        Trong nhiệm kỳ qua, do gặp một số vấn đề về quản lý, Hội có lúc rơi vào khủng hoảng trầm trọng, tuy nhiên, nhờ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có những quyết định sáng suốt và kịp thời, Hội đã vượt qua được và hoạt động hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và sự mong mỏi của hội viên. Những chuyện không mong muốn đã xảy ra sẽ là bài học đau thương nhưng quý báu để không chỉ Hội VHNT tỉnh, mà các chi hội cũng qua đó rút ra được bài học sâu sắc cho việc tổ chức và hoạt động của mình.

        Với sự lãnh đạo sáng suốt của Huyện ủy, UBND huyện, sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ của các ban ngành, và đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Hội VHNT tỉnh Bình Thuận, tôi tin rằng các hội viên sẽ tiếp tục thăng hoa trong sáng tác, đoàn kết trong hoạt động để xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Lương Văn Lễ

Nguồn tin: tác giả gởi cho tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 83

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 27543

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 784666

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15547688