BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỪ HẦM BIOGA BẰNG NHỰA COMPOSITE

Thứ năm - 17/09/2015 23:49
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỪ  HẦM BIOGA BẰNG NHỰA COMPOSITE

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỪ HẦM BIOGA BẰNG NHỰA COMPOSITE

Xác định XDNTM, thì vấn đề môi trường nông thôn phải được đảm bảo, do vậy cấp ủy chính quyền xã Đức Phú, huyện Tánh Linh đã đưa công tác bảo vệ môi trường thành một trong 3 khâu đột phá để thực hiện. Và việc triển khai xây dựng hầm bể khí biogas bằng nhựa composite là một trong những giải pháp đó.


         Xác định XDNTM, thì vấn đề môi trường nông thôn phải được đảm bảo, do vậy cấp ủy chính quyền xã Đức Phú, huyện Tánh Linh đã đưa công tác bảo vệ môi trường thành một trong 3 khâu đột phá để thực hiện. Và việc triển khai xây dựng hầm bể khí biogas bằng nhựa composite là một trong những giải pháp đó.

Trong những năm gần đây việc chăn nuôi gia súc, gia cầm ở các khu vực địa bàn nông thôn đã và đang được Đảng, Nhà Nước, các cấp, các ngành quan tâm đầu tư mở rộng, và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Tuy nhiên trong qua trình phát triển chăn nuôi, việc xử lý chất thải đang là một trong những vấn đề hết sức khó khăn và phức tạp, chất thải không được xử lý đã gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người nông dân. Xuất phát từ đó mà Nhị quyết đại hội đảng bộ xã Đức Phú lần thư 9, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra khâu đột phá này để thực hiện, ông Nguyễn Văn Hòa, p. Chủ tịch UBND xã Đức Phú khẳng định.

Sau một thời gian cho xây thử nghiệm tại một số hộ gia đình chăn nuôi với số lượng từ 3-5 con heo trở lên, hầm bioga bằng nhựa Composite đã cơ bản đáp ứng việc xử lý chất thải trong chăn nuôi, cũng như đảm bảo môi trường và có hiệu quả thiết thực nên được nhân dân trong xã đồng tình hưởng ứng. chị Dương Thị Liên, thôn 4, xã Đức Phú cho biết, từ khi gia đình làm hầm bioga này đã tiết kiệm được rất nhiều, từ viện đun nấu cho đến vệ sinh môi trường sạch sẽ

Việc xây dựng hầm bioga bằng nhựa Composite phục vụ trong chăn nuôi là việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tăng quy mô chăn nuôi, xây dựng một nền nông nghiệp phát triển bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao đời sống cho nông dân, giúp cho nông dân xoá đói giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới với một môi trường xanh, sạch, văn minh,

Việc lắp đặt hầm bể bioga bằng nhựa Composite để chứa chất thải trong chăn nuôi, không những giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn tạo ra nguồn chất đốt, giảm bớt chi phí trong sinh hoạt của gia đình. Qua gần 6 tháng triển khai tổ chức thực hiện đến nay đã có 150 gia đình xây dựng và lắp đặt hầm bể khí Biogas bằng nhựa Composite. Và hiện nay hàng chục hộ dân khi thấy lợi ích đó đã tiếp tục triển khai lắp đặt hầm bể khí Biogas để xử lý chất thải trong chăn nuôi; qua đó từng bước nâng cao chất lượng môi trường, nâng cao đời sống sinh hoạt và điều kiện sống của người nông dân. Góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Đức Phú sớm về đích theo lộ trình đã đề ra.

Hầm biogas xây theo kiểu truyền thống.

Tác giả bài viết: Duy Sửu

Nguồn tin: tác giả gởi cho tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyen Manh - 12/12/2020 03:39
Số điện thoại đâu
Thiên hương - 03/04/2017 03:45
Công ty Biogas Tự Lập xin tư vấn lắp đặt, giao hàng toàn quốc:
Nhận bán buôn bán lẻ, cung cấp đại lý.
Xin liên hệ với chúng tôi:
Mr. Vụ: 0976.971.281.
Mr. Hào : 0975.844.387
Website: biogastulap.com
Biogas tự lập giá rẻ uy tín bảo hành 5 năm.
hân hạnh được phục vụ 24/24
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 55

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 52


Hôm nayHôm nay : 27882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788557

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15551579