Gạch cháy.

Thứ sáu - 04/09/2015 04:20
Gạch cháy.

Gạch cháy.

Tôi không bao giờ nghĩ rằng người thợ ở quê mình lại có bàn tay khéo léo đến như vậy. Với những hòn đá cuôi tưởng như vô tri, nhưng với sự cần mẫn tỉ mỉ của các anh ấy, chúng đã trở nên sống động và đầy chất thơ.
Tôi không bao giờ nghĩ rằng người thợ ở quê mình lại có bàn tay khéo léo đến như vậy. Với những hòn đá cuôi tưởng như vô tri, nhưng với sự cần mẫn tỉ mỉ của các anh ấy, chúng đã trở nên sống động và đầy chất thơ. Những viên gạch cháy tưởng chừng như để xây dựng những bức tường bỏ đi, không cho người ta thấy nó hiện diện trong cuộc sống này thì trở thành tác phẩm nghệ thuật.



Gạch cháy là loại gạch nung bằng củi, những viên gạch gần với lửa thì sẽ bị cháy. Khi nhiệt độ nung cao, những viên gạch sẽ cứng và dòn. Người ở quê thường xây gạch cháy để chắn đất, làm hàng rào vì gạch khó mục khi tiếp xúc với không khí tự nhiên.



Đôi khi, những sản phẩm gần gũi với chúng ta, nó hiện hữu ở khắp mọi nơi xung quanh ta nhưng ta bỏ qua chúng một cách dễ dàng. Khi chúng ta có một tình yêu mãnh liệt với nơi ta sống, thì khi đó ta mới đủ kiên nhẫn làm cho nó càng ngày càng đẹp hơn. Tôi mong mọi người, có thể dành thời gian để tạo cho mình một không gian sống thật ý vị, nên thơ.







Tác giả bài viết: Huy Hoàng.

Nguồn tin: tanhlinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
HL - 09/12/2015 01:43
ừ đẹp nhỉ
Comment addGửi bình luận của bạn

Những tin cũ hơn

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 70

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 69


Hôm nayHôm nay : 27882

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 789717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15552739